Nóng thị trường bất động sản phía tây thủ đô

Khả năng mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư, cũng như sự thâu gom của các đại gia bất động sản (BĐS) khiến thị trường đất nền phía Tây Hà Nội đang dần sôi động.


Trong khi thị trường BĐS có dấu hiệu chững lại thì ở phía tây thủ đô đã chứng kiến sự sôi động của các dự án trong thời gian qua. Đặc biệt là giá sàn  tại một số dự án tăng nhanh. Điều đó chứng tỏ có một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư  đặt kỳ vọng lớn vào thị trường phía tây này .


Việc tăng giá khu vực quận Hà Đông là một điển hình, vì đang được đánh giá có khả năng sinh lời cao nhất hiện nay.Báo cáo thị trường BĐS quý I/2016 cho thấy, giá nhà đất Hà Đông trong quý này tăng 5,5% so với quý trước và tăng 15% so với cùng kỳ năm 2015. 
Nhưng đó mới chỉ là những khảo sát trong quý I, bởi trong quý II/2016, thị trường BĐS tại Hà Đông đã chuyển biến tích cực hơn nhiều. Việc  khu vực phía Tây Thủ đô tăng nóng ngoài lý do hạ tầng khu vực này được đầu tư đáng kể thì còn bởi hàng loạt đại gia BĐS có uy tín với tiềm lực “khủng” đang tập trung đầu tư dự án tại đây.

Liên tiếp các tuyến đường lớn được đầu tư mới hoặc cải tạo mở rộng, trong đó đáng kể nhất là sự phát triển hạ tầng đồng bộ khu vực nút giao Vạn Phúc - Lê Văn Lương kéo dài, hầm chui Thăng Long - Khuất Duy Tiến, đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú, các cầu vượt, hầm chui…cũng liên tục được hoàn thành, tạo sự thông suốt cho tam giác phía Tây là Hà Đông - Nam Từ Liêm - Cầu Giấy.

“Nếu trước đây phải mất hơn nửa giờ đồng hồ để đi từ Dương Nội sang trung tâm Hà Đông, thì nay chỉ mất chưa đầy 10 phút là có thể di chuyển được đến nhiều địa điểm khác nhau trong khu vực Hà Đông nhờ vào những tuyến đường mới rộng rãi nối liền tạo thành những trục giao thông huyết mạch thuận tiện.

Cùng với đó là các trung tâm thương mại, trường học quốc tế cũng liên tiếp mọc lên khu vực này đã nhanh chóng biến khu vực phía này trở thành tâm điểm của giới đầu tư, những người có nhu cầu cải thiện chỗ ở, bởi hơn ai hết, người Hà Nội thấu hiểu được sự thiếu thốn và quá tải về hạ tầng, dịch vụ như thế nào khi sống tại các khu vực lõi trung tâm hoặc quá xa.
Dưới góc độ người mua nhà, việc các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh cùng đổ bộ vào khu vực Hà Đông, phía Tây Hà Nội đã “vô tình” tạo ra những lợi ích thiết thực nhất cho các cư dân khi về sinh sống tại các dự án này. “Đồng bộ và tiện lợi” là những từ được chính giới đầu tư thứ cấp dùng để mô tả đối với dự án tại khu vực phía Tây thành phố, bởi hầu hết mỗi một dự án được xây lên thì cũng có ngần đó trường học, bệnh viện, siêu thị mọc lên .

Tới đây, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được hoàn thành sẽ khiến giá bất động sản tại Hà Đông có thể tăng thêm ít nhất 5 - 10%
Người mua nhà giờ đây đã gần như trở thành những “thượng đế” thực sự bởi họ có quá nhiều sự lựa chọn, và tất nhiên, những dự án nào tốt, khu vực nào phát triển đồng bộ sẽ là ưu tiên số một của người mua nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét