Tài khoản của chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực có thể bị phong tỏa

Theo Bí thư quận ủy Ba Đình (Hà Nội), quá trình cưỡng chế sai phạm công trình 8B Lê Trực bị chủ đầu tư gây nhiều khó khăn  , do vậy đề nghị phong tỏa tài khoản của doanh nghiệp này.

 Hội nghị giao ban trực tuyến của thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP. Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý II/2016, diễn ra sáng 24/6,Bí thư Quận ủy Ba Đình ông Hoàng Trọng Quyết cho hay, Quận ủy đã họp rất nhiều lần để bàn biện pháp xử lý quyết liệt vi phạm tại công trình 8B Lê Trực và đã báo cáo lên thành phố.
Ông Hoàng Trọng Quyết cho biết, với thẩm quyền của quận chưa đủ áp lực để yêu cầu chủ đầu tư. Doanh nghiệp này đã gây nhiều khó khăn cho việc phá dỡ phần sai phạm, không thực hiện nghiêm túc quyết định cưỡng chế, cũng như không đảm bảo kinh phí thực hiện việc tháo dỡ phần vi phạm.
Theo Bí thư quận ủy Ba Đình, cuối tuần này chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực nếu không thực hiện nghiêm túc, thì quận sẽ báo cáo TP. Hà Nội để có biện pháp mạnh hơn như phong tỏa tài khoản doanh nghiệp (Công ty CP May Lê Trực) hoặc ứng tiền ngân sách để tháo dỡ, rồi yêu cầu đơn vị bồi hoàn.

Chủ tịch UBND phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội) Cồ Như Dũng xác nhận rằng, gần đây xuất hiện một số người tự nhận là khách mua nhà yêu cầu dừng phá dỡ công trình vi phạm.
Nhóm người này đến đây phản đối lực lượng chức năng tiến hành phá dỡ. Trong khi đó, Công ty CP May Lê Trực gửi đơn tới UBND quận Ba Đình và các cơ quan chức năng đề nghị dừng việc cưỡng chế và giữ nguyên hiện trạng công trình với lý do ảnh hưởng đến những tầng bên dưới họ đã mua của chủ đầu tư.Tháng 5/2016, Chủ tịch UBND phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội) Cồ Như Dũng xác nhận rằng, thời gian gần đây xuất hiện một số người tự nhận là khách mua nhà yêu cầu dừng phá dỡ công trình vi phạm ở số 8B Lê Trực.
Dứt khoát không để chậm tiến độ phá dỡ nhà 8B Lê Trực. Trường hợp chủ đầu tư không cung ứng đủ chi phí thì quận sẽ ứng tiền để thực hiện công việc.Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định
Chủ tịch TP. Hà Nội nhấn mạnh, hiện tại UBND thành phố đang rà soát lại toàn bộ công trình và dự án của công ty CP may Lê Trực trên địa bàn thành phố,  thành phố sẽ cho dừng toàn bộ các dự án công trình nếu không thực hiện nghiêm túc quyết định cưỡng chế . TP. Hà Nội khuyến khích các nhà đầu tư để xây dựng và phát triển nhưng không khuyến khích các chủ đầu tư sai phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét